วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

SCB และความ "ต่ำ" จาก Anantara vacation club


โปรโมชั่นจากบัตรเครดิตSCB และความ "ต่ำ" จาก Anantara vacation club

เรื่องมีอยู่ว่าพ่อผมได้รับเอกสารโปรโมชั่นจากบัตรเครดิต SCB ว่าได้รับสิทธิพิเศษ ไปพักที่รีสอร์ท Anantara vacation club ภูเก็ต 3วัน 2คืน 2ท่าน รวมอาหารเช้า  ในราคาสี่พันกว่าบาท จากราคาเต็มเป็นหมื่น  แต่ต้องแลกกับการเข้าฟังบรรยาย 90นาที

ที่บ้านเลยปรึกษากัน  ก็ตกลงว่าจะลองโทรไปถามตามเบอร์ของรีสอร์ท  และแจ้งว่าจะไปทั้งครอบครัว(พ่อ แม่ น้องชายและผม)  ทางรีสอร์ทจึงขอเปลี่ยนห้องเปนแบบ 2ห้องนอน และคิดค่าบริการรวมทั้งหมด 9พันกว่าบาท ก็ตกลงจองห้องเรียบร้อย 21-23 ก.พ.  และต้องเข้าฟังบรรยายในวันที่ 22 ก.พ. 10โมงเช้า

พอผมและครอบครัวมาถึง การบริการดีมาก บรรยายกาศ สถานที่สุดๆไปเลย  ก็มีความสุขกันดี  จนคืนวันที่21 (พรุ่งนี้เช้าต้องไปฟังบรรยาย) ผมเลยลองหาข้อมูลในพันทิพย์ดูว่ามีลักษณะยังไงบ้าง  ก็ได้ข้อมูลมาระดับนึง  แต่ครอบครัวตกลงกันแล้วว่าไม่สมัครสมาชิกแน่นอน

เมื่อถึงเวลา(เมื่อเช้านี้เองครับ) ก็เข้าไปฟัง.......
ทางรีสอร์ทจัดเป็นห้องเล็กส่วนตัวให้  เข้าไปกันหมด 4คนรวมเซลล์เป็น5  ในช่วงเวลาที่คุยกันนั้น ครอบครัวผมมี life style ที่ไม่เหมาะกับโรงแรมแบบนี้และการดำเนินชีวิตที่ไม่คุ้มค่ามากๆกับการสมัครสมาชิก คือ ครอบครัวผมพ่อแม่เปนพ่อค้าแม่ค้า มีธุรกิจเล็กๆเปนของตัวเอง  เที่ยวตจว.ครั้งล่าสุดเมื่อปี2549 พ่อกับแม่ไม่ได้เปนคนชอบท่องเที่ยวเลย  แถมมีหนี้สินอีกเป็นหลักสิบล้าน  หรือถ้าไปเที่ยวก็จะไปแบบครอบครัวใหญ่ ไปมีเกือบ10คน(ชวนพี่ป้าน้าอาไปกัน)และจะเน้นเที่ยวข้างนอกมากกว่าอยู่ในที่พัก มันเลยไม่เหมาะกับรีสอร์ทแบบนี้เท่าไหร่  ผมพูดชัดเจนทุกอย่างเพราะไม่อยากให้น้องเซลล์ต้องเหนื่อยพูดขายผม  เพราะไม่ว่ายังไงผมก็ไม่สมัครอยู่แล้วแต่ก็เกรงใจเห็นน้องมีความพยายามอยากจะนำเสนอ  ก็ฟังๆๆๆๆๆๆๆไปเรื่อยๆ

จนสุดท้ายน้องผู้ชายคนนี้ไปเรียกผู้หญิงมาอีกคนเพื่อจะมาแจ้งเกี่ยวกับราคาของการสมัครสมาชิก ผู้หญิงคนนี้ชื่อน้ำ เปนManager ก็เข้ามาเพื่อจะพูดขายอีก ผมจึงพูดซ้ำอีกรอบอย่างที่บอกน้องผู้ชายคนนั้นไปว่าผมซื้อไปก็ไม่คุ้ม และที่มาครั้งนี้ก็มาเพราะคิดว่าเปนโปรโมชั่นจากบัตรเครดิต และคิดว่าการเข้าฟังบรรยายคือการมาฟังพรีเซ็นเกี่ยวกับรีสอร์ท บลาๆๆๆๆ  Managerก็ยังหว่านล้อมพูดขายอยู่จนเค้าคงหมดความอดทนและพูดว่า  "โอเคบ๊อบบี้  ในเมื่อเค้าไม่เห็นในคุณค่าของการสมัครของเรา ก็ไม่จำเป็นต้องบอกราคาแล้วละ เหนื่อยแถมบอกไปก็ไม่ได้เงิน"  แล้วหันกลับมาพูดกับพวกผมว่า "ค่ะ ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะ เที่ยวภูเก็ตให้สนุกนะคะเพราะอาจจะเที่ยวแบบนี้เปนครั้งสุดท้าย"  ครอบครัวผมก็เงียบไม่ตอบโต้และกำลังทยอยเดินออกจากห้อง  Managerก็ยังพูดส่งท้ายมาว่า "ยังไงก็ไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกหรอกนะค่ะ  ออออออยู่(ลากเสียง)ในห้องพักให้คุ้มเถอะคะ  เพราะคงไม่มีโอกาสได้มาพักแบบนี้อีกแล้วหลังจากนี้" 

ผมและครอบครัวเดินออกมาแบบหน้าชาและอึ้งมาก ทำไมรีสอร์ทเค้ารับพนักงานมาได้ต่ำมาก  มีการศึกษาหรือป่าว  พ่อแม่เค้าสอนมาแบบนี้เหรอ  ผมเองประทับใจการบริการมาก ถึงขนาดขอโบวชัวร์จากน้องเซลล์ว่าจะเอาไปแนะนำให้เพื่อนๆมาเที่ยว  เจอแบบนี้ผมตั้งใจเลยว่าโรงแรมในเครือนี้ผมจะไม่ไปใช้บริการอีกแน่ๆ  ผมมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสทการสมัครสมาชิก แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาพูดจาดูถูกผมแบบนี้  แทนที่จะจบกันด้วยดีและเผื่ออนาคตเราจะมาพักอีก หรือ แนะนำเพื่อนๆ ญาติๆมา  เจอแบบนี้ผมขอบายและสาปแช่งผู้หญิงคนนั้นขอให้ไม่เจริญยิ่งๆลงไปละกันครับ

เอามาแชร์ให้ฟังสำหรับความ "ต่ำ" ของพนักงานรีสอร์ทนี้
อ้างอิง http://pantip.com/topic/30174479

16 ความคิดเห็น:

  1. เคยเจอ manager พูดจาดูถูกแบบนี้เหมือนกัน ยังจำได้ขึ้นใจเลยแม้ว่าจะผ่านไปนานแล้ว
    เค้าถาเรามว่า "ไม่สนใจสมัคร หรือจริงๆแล้วไม่มีเงินสมัคร"
    ในใจก็อึ้งๆ แต่ไม่เก็บเป็นสาระ ก็ไปพักไปเที่ยวตามปกติ นอกจากอีตา manager แล้ว คนอื่นก็บริการดีค่ะ
    สงสัยเป็นกลยุทธเค้า แบบ ถ้าคนโดนดูถูกแล้วอาจจะรี๊ดแตกโชว์รวยเปลี่ยนใจกลับมาสมัครเพื่อเอาเงินฟาดหัวได้ 555
    ต้องเที่ยวอย่างมีสติจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พนักงานคนนั้นได้ลาออกไปนานมากแล้วนะคะ

      ลบ
  2. ไม่ด่าไปเลยคะ มีสิทธิ์อะไรมาด่าเราแบบนี้ เราไปก็ไม่ได้ไปฟรี จ่ายตังค์นะคะ แค่ไม่สมัครสมาชิกก็ไม่ใช่ว่าจะด่าเราได้ โวยวายเสียงดังๆให้เป็นเรื่องเลย

    ตอบลบ
  3. ปัจจุบันนี้ ยังมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกมั๊ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่นั่นเค้ามีแผนกประเมินผล หลังจากฟังจบ ถ้าไม่พอใจการบริการ ก็แจ้งได้ทันที

      ลบ
    2. มีค่ะ เราพึ่งเจอมา ดูถูกเหยียดหยามค่ะ
      รู้สึกแย่มาก

      ไปพักที่โรงแรม Avani+ Huahin โดนชักชวนภายในล็อบบี้โรงแรมให้ไปฟัง “Vacation Club Package” ภายในโรงแรมเอง เพื่อแลกกับ Voucher (จากประสบการณ์ที่แย่ เราปฏิเสธไม่ใช้ และ คืน Voucher ทั้งหมด)

      การขายกินเวลายาวนานกว่าที่ตกลงไว้ ยาวกว่า 2 ชม เซลล์พูดจาแย่ ดูถูกลูกค้า ถามคำถามเสียมารยาทในเรื่องส่วนตัว อาทิ แผนในการแต่งงาน,แผนการมีบุตร, ดูถูกลูกค้าว่าเหตุใดถึงมีโอกาสท่องเที่ยวน้อย

      เราไม่ได้คาดหวังว่าจะมาเจอประสบการณ์แย่ๆลักษณะนี้ในโรงแรม 5 ดาว ทางโรงแรมไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ

      เป็นการพักในโรงแรมที่แย่ที่สุดที่เคยไปมา


      Extremely Dissappointed

      I stayed at the AVANI+ Huahin and was encouraged in lobby area to listen to the "Vacation Club Package" in exchange for a hotel voucher (With really bad experience, we declined to use the voucher and returned it)

      With 2 hours+ of wasted time, the selling procedure took longer than intended. The salesperson is rude and insults the hotel guests.

      They also asked rude and very sensitive personal questions, such as wedding plans and fertility plans, as well as belittling why the hotel guests have less time to travel than they have.

      We never expected such a 5-Star hotel to provide us with such a bad memorable experience. The hotel has made no attempt to take responsibility for our nightmare.

      This is the worst hotel stay I've ever had in my lifetime.

      ลบ
  4. กำลัง จะ ไป เลย ครับ
    ถ้าเจอแบบนี้มีเรืองจ่ายเยอะไหมครับ

    ตอบลบ
  5. โดนให้เขียนใบสมัครเข้าร่วมฟังบรรยายเหมือนกัน ดีนะที่ปฏิเสธไป เราก็ว่าแล้วเชียว เข้าฟังบรรยาย90นาทีมีของแถมดีขนาดนี้ มันต้องมีอะไรแปลกๆแน่ๆ

    ตอบลบ
  6. ในฐานะตัวแทนของอนันตรา เวเคชั่น คลับ เราขอเรียนให้ทราบว่า เหตุการณ์ในโพสต์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งปัจจุบันพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ทำงานที่อนันตรา เวเคชั่น คลับแล้วค่ะ

    นอกจากนี้ อนันตรา เวเคชั่น คลับ ได้รับทราบข้อติ ชมต่างๆ และนำมาปรับปรุง พัฒนาการบริการและกระบวนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา รวมไปถึงเพิ่มขั้นตอนในการสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้ารับฟังการนำเสนอโดยฝ่าย Quality Assurance เพื่อให้แน่ใจว่าประสบการณ์ในการเข้าฟังการนำเสนอของทุกท่านเป็นประสบการณ์ที่ดีและราบรื่น

    เราเชื่อว่านี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราสามารถพูดได้ว่า ปัจจุบัน อนันตรา เวเคชั่น คลับ เป็นหนึ่งในผู้นำแนวคิดด้านการเป็นเจ้าของวันหยุดร่วมในประเทศไทยและในทวีปเอเชียค่ะ

    หากท่านมีข้อสอบถามหรือข้อสงสัย สามารถส่งอีเมลเพื่อติดต่อเราได้ที่ communications@anantaraclub.com

    ตอบลบ
  7. กำลังจะใช้สิทธิ์จากกรุงศรี Prime พอดีเลย มาหาข้อมูลว่าทำไมต้องมีการฟังบรรยาย90-120 นาที อะไรด้วย อ่านแล้วไม่กล้าไปเลย ไม่ชอบความกดดัน

    ตอบลบ
  8. อ่านแล้วน่ากลัวมากค่ะ..จองใช้สิทธิ์ของกรุงศรี Prime พร้อมชำระเงินไปแล้วด้วย 4 วัน 3 คืน ที่ภูเก็ต จะไปต้นเดือนธันวาคม รู้สึกหวั่นใจมากจนอยากยกเลิก ถ้าไปแล้วต้องถูกบังคับให้สมัครสมาชิก หรือ ได้รับบริการแย่ ๆ หลังจากไม่สมัครสมาชิก คงไม่ดีแน่ ถ้าไปแล้วจะกลับมารีวิวให้ทุกท่านทราบนะค่ะว่า อนันตรา ยังคงทำเหมือนเดิมมั้ย หรือได้ปรับปรุงอย่างที่ ตัวแทนของอนันตรา ออกมาชี้แจงไว้ด้านบนแล้ว..อยากถามธนาคารกรุงศรีว่า ได้ตรวจสอบดีลต่าง ๆ ที่มอบให้สมาชิกกรุงศรีไพรม์ แล้วใช่มั้ยค่ะ..ว่าสมาชิกจะได้รับประโยชน์ มากกว่าโทษ....

    ตอบลบ
  9. จากประสบการณ์จริงที่ไปใช้บริการที่ Anatara Vacation Club ภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 - 4 ธันวาคม 60 โดยใช้สิทธิ์กรุงศรี Prime ทางรีสอรท์มีบริการรถรับ-ส่ง จากสนามบินรวมอยู่ในแพ็คเก็จด้วยค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงทางรีสอรท์ได้ส่งรถ Benz มารับที่สนามบิน ซึ่งเป็นความประทับใจแรกว่าทางรีสอรท์ใส่ใจกับลูกค้าถึงเพียงนี้ พอไปถึงรีสอรท์เพื่อเช็คอิน ก็ได้รับการอัพเกรดห้องพักให้เป็นแบบห้องสวีท 2 ห้องนอน ภายในห้องสวย และดีมากสมกับที่เป็นโรงแรม 5 ดาวจริงๆ บรรยากาศภายในรีสอรท์ร่มรื่นและน่าพักผ่อนมากๆ มีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ลานกิจกรรมสำหรับเด็ก และจักรยานให้ผู้เข้าพักใช้บริการ แต่ไม่ติดทะเลนะค่ะ ต้องใช้บริการรถ Buggy ของทางรีสอรท์ขับพาไป หรือจะขี่จักรยานไปทะเลก็ได้ค่ะ ทะเลไม่ไกลมากแค่อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ วันที่สองหลังจากทานมื้อเช้าเสร็จ ก็ต้องไปฟังการแนะนำเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกอนันตรา โดยเริ่มเวลา 10 โมงเช้า ทางรีสอรท์ให้เข้าไปฟังในห้องเล็กโดยมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงได้พูดถึงโรงแรมทั้งหมดในเครืออนันตรา รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากการเป็นสมาชิก และจบท้ายด้วยราคาค่าสมาชิกที่ต้องชำระ ซึ่งในความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากฟังจบดิฉันคิดว่าถ้าอนันตรามีแพ็คเก็จทดลองใช้ 1 ปี ในราคาพิเศษก่อนตัดสินใจสมัครสมาชิกแบบเต็มรูปแบบในราคา 6xx,xxx ดิฉันคงตัดสินใจสมัครใช้บริการแพ็คเก็จทดลองใช้แน่ๆ ค่ะ ในวันนั้นดิฉันจึงปฏิเสธการสมัครสมาชิกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ของอนันตราก็ขอบคุณ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่อีกท่านมาสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการเข้ารับฟังในครั้งนี้ เป็นอันจบ หลังจบดิฉันก็กลับห้องพัก....และในวันกลับทางรีสอรท์ก็ให้รถมาส่งดิฉันที่สนามบิน (ขากลับเป็นรถ TOYOTA) จากการไปพักในครั้งนี้ดิฉันให้คะแนนรีสอรท์ 9/10 หักไป 1 คะแนนเพราะไม่ติดทะเล นอกนั้นต้องใช้คำว่าเยี่ยมมากค่ะ

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  11. รู้สึกแย่มาก

    ไปพักที่โรงแรม Avani+ Huahin โดนชักชวนภายในล็อบบี้โรงแรมให้ไปฟัง “Vacation Club Package” ภายในโรงแรมเอง เพื่อแลกกับ Voucher (จากประสบการณ์ที่แย่ เราปฏิเสธไม่ใช้ และ คืน Voucher ทั้งหมด)

    การขายกินเวลายาวนานกว่าที่ตกลงไว้ ยาวกว่า 2 ชม เซลล์พูดจาแย่ ดูถูกลูกค้า ถามคำถามเสียมารยาทในเรื่องส่วนตัว อาทิ แผนในการแต่งงาน,แผนการมีบุตร, ดูถูกลูกค้าว่าเหตุใดถึงมีโอกาสท่องเที่ยวน้อย

    เราไม่ได้คาดหวังว่าจะมาเจอประสบการณ์แย่ๆลักษณะนี้ในโรงแรม 5 ดาว ทางโรงแรมไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ

    เป็นการพักในโรงแรมที่แย่ที่สุดที่เคยไปมา


    Extremely Dissappointed

    I stayed at the AVANI+ Huahin and was encouraged in lobby area to listen to the "Vacation Club Package" in exchange for a hotel voucher (With really bad experience, we declined to use the voucher and returned it)

    With 2 hours+ of wasted time, the selling procedure took longer than intended. The salesperson is rude and insults the hotel guests.

    They also asked rude and very sensitive personal questions, such as wedding plans and fertility plans, as well as belittling why the hotel guests have less time to travel than they have.

    We never expected such a 5-Star hotel to provide us with such a bad memorable experience. The hotel has made no attempt to take responsibility for our nightmare.

    This is the worst hotel stay I've ever had in my lifetime.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม​2564 นะคะ

      ลบ